Chính thức lên sóng Youtube ngày 15/1, chỉ sau khoảng 16 tiếng sau khi ra mắt, MV Vị Nhà của Đen Vâu chính thức đạt vị trí top 1 TOP 10 YOUTUBE TRENDING, Top 1 Zing Realtime Charts, Top 10 iTunes Việt Nam! Và chỉ sau hơn 1 ngày, MV nhanh chóng leo lên vị trí top 1 trending Youtube. Tính tời thời điểm hiện tại, MV Vị nhà đã đạt 2.587.563 trên Youtube.

Vị nhà #ViNha – project Tết kết hợp giữ Knorr Việt Nam và rapper Đen Vâu. MV lập tức tạo được tiếng vang và độ thảo luận lớn ngay sau khi phát hành. Trước đó, cộng đồng mạng “náo loạn” với poster MV dịp Tết Nguyên đán. Teaser chính thức chỉ với 23 giây, không cần kỹ xảo hay hình ảnh quá cầu kỳ, Đen vẫn khiến người xem nức nở bởi sự ấm áp, gần gũi qua bối cảnh mộc mạc, giản dị.
Giai điệu và những câu rap đầu tiên được Đen đậm chất đời, tự sự nhưng lại vô cùng sâu sắc như lời nhắn nhủ từ những người con phương xa gửi đến gia đình khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy sự đồng điệu, trào dâng cảm xúc nhớ ngôi nhà thân quen của mình. Câu rap “Đi chùa không cầu tài lộc, vì mỗi ngày mới là một lần nhận quà. Trân trọng tất cả các bài học, vui buồn càng khiến đời sống này đậm đà” khiến ai nghe được cũng như quý trọng hơn những gì đã trải qua trong đời.
Đặc biệt câu “Đợt này con chưa về được, cũng vì cuộc sống mẹ đừng có giận mà Yêu thương mà gói lại được, con đã book chuyên cơ để ship tận nhà” làm tất cả phải bật cười vì sự dí dỏm và cũng chạnh lòng khi nói hộ tâm tư của những con xa nhà, chưa thể về quê ăn Tết nhưng luôn mang theo tình cảm yêu thương, nhung nhớ gia đình.
Rời nhà đi khắp nơi, rồi sau bao nhiêu thành phố con qua Và sau bao nhiêu hàng quán con ăn, điều con luôn mong được mãi mang theo Là điều giản đơn có tên: Vị Nhà.
Lời bài hát cũng là tâm sự, tiếng lòng của biết bao người con đã xa quê làm việc. Dù có đi muôn nơi, nếm bao nhiêu món ngon đi chăng nữa, chắc hẳn ai cũng sẽ có một hương vị không thể nào quên. Đó chính là “Vị nhà”, vì của gia đình, của tình thân, của quê hương. Rất đỗi giản dị nhưng lại đậm đà khó quên.

Đen ví von MV Vị Nhà như “bữa tiệc tất niên” được anh bày biện, sửa soạn để mời tất cả người hâm mộ cùng quây quần, thưởng thức. MV được phát hành đúng dịp Tết Nguyên đán cận kề, Đen khiến nhiều khán giả phải bật khóc khi kể câu chuyện về những người con phương xa luôn đau đáu, mong ngóng về bữa cơm nhà bình dị, giản đơn nhưng lại chất chứa đầy ắp tình cảm gia đình.
Ông Quân Ngọc, đại diện Zee Agency – Đội ngũ sáng tạo hỗ trợ thực hiện MV Vị Nhà chia sẻ: “Team nhận đề bài của brand từ giữa năm, và đã đầu tư nhân sự và nguồn lực tinh hoa và tâm huyết để triển khai cho dự án ý nghĩa và tham vọng không chỉ với Knorr, mà còn cả với tất cả những bên liên quan.
Bắt đầu từ idea “Vạn sự như trước”, với mong mỏi Tết năm nào cũng như trước, cũng có những bữa cơm nhà, những món ăn quen, những gương mặt thân thương cho dù có ở xa nhau đi chăng nữa, chỉ cần có “nhà” như mọi năm – đó đã đủ một cái Tết nhà đủ đầy… Cảm hứng và tinh thần này đã được nghệ sĩ Đen Vâu thẩm thấu và sáng tác nên những câu từ rất thơ và đời trong “Vị nhà”.”
Tổng hợp